Nữ GS Malaysia tiết lộ kinh nghiệm cải tiến chất lượng đào tạo tại EduCamp 2015
13/11/2015
Dương Phương Linh
2286
- ‘Mới và nóng’ tại FPT EduCamp 2015
- EduCamp 2015 và ‘Quy tắc hai chân’
- EduCamp 2015 bàn về ‘Vận hành tổ chức giáo dục’
Giáo sư Salmiah Kasolang là người tâm huyết với CDIO ở Trường Đại học Công nghệ MARA – Malaysia. Ảnh: NVCC.
“Trong ĐH Công nghệ Mara, chúng tôi nắm lấy CDIO như một phần của cải tiến liên tục (CQI). Đối với chất lượng đào tạo và chương trình kiểm định với ngành Kỹ thuật, chúng tôi làm theo đào tạo dựa theo chuẩn đầu ra (OBE). Tương lai của CDIO tươi sáng khi kết đôi cùng đào tạo dựa theo chuẩn đầu ra (OBE). Tiềm năng của việc triển khai thành công CDIO rất tươi sáng, nếu các yêu cầu về triển khai CDIO và nguồn lực cho việc triển khai CDIO là có sẵn tại chỗ” – Giáo sư Salmiah phân tích.
Theo vị Giáo sư, tinh thần của CDIO là chia sẻ - rất gần với tinh thần mà EduCamp hướng tới. Vì thế, bà mong muốn thông qua hội thảo, có thể gặp gỡ các nhà giáo dục thực hành hiện tại bao gồm cả những sinh viên mà bà tin rằng sẽ là các nhà giáo dục tương lai cũng như là nguồn nhân lực quan trọng của quốc gia.
“Việc tham gia với vai trò một diễn giả cho phép tôi phổ biến tầm quan trọng của CDIO đến một số lượng khán giả rộng rãi với những kinh nghiệm, trình độ khác nhau” – Giáo sư Salmiah khẳng định.
CDIO là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Conceive – Design – Implement – Operate, nghĩa là: Hình thành ý tưởng, thiết kế ý tưởng, thực hiện và vận hành. CDIO là một đề xướng của các khối ngành kỹ thuật thuộc ĐH Kỹ thuật Massachusetts, Mỹ, phối hợp với các trường đại học Thụy Điển. Đây là một giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội trên cơ sở xác định chuẩn đầu ra để thiết kế chương trình và phương pháp đào tạo theo một quy trình khoa học.
Đăng ký tham gia Hội thảo EduCamp 2015
tại đây.
Nguyễn Quỳnh
Khối Giáo dục FPT – fpt.edu.vn