Khoa Học - Công Nghệ

RECAP_Seminar: Sinh viên với Quyền Sở hữu trí tuệ

29/05/2023
Admin
2451

Sáng ngày 26/05/2023, Phòng Quản lý khoa học - Trường Đại học FPT tổ chức chương trình nói chuyện chuyên đề “Sinh viên với Quyền Sở hữu trí tuệ”. Chương trình có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm thông tin sở hữu công nghiệp, Cục Sở hữu trí tuệ cùng Trưởng phòng Quản lý khoa học và các giảng viên, sinh viên từ các phân hiệu của Đại học FPT trên cả nước.

Phát biểu tại Seminar, ThS Hồ Thị Thảo Nguyên – Trưởng phòng Quản lý khoa học – Trường Đại học FPT cho biết việc tuyên truyền kiến thức về sở hữu trí tuệ trong trường đại học là rất cần thiết nhằm giúp sinh viên tiếp cận thông tin, nâng cao ý thức tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong học tập, trong cuộc sống cũg như biết cách bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với thành quả sáng tạo của mình.

Tại seminar, báo cáo viên của Cục Sở hữu trí tuệ, chị Nguyễn Thị Thu Hiền đã mang tới cho sinh viên trường Đại học FPT nhiều thông tin hữu ích về sở hữu trí tuệ, hay còn gọi là tài sản trí tuệ, là những sản phẩm được cấu thành do trí tuệ của con người. Tài sản trí tuệ ở đây có thể là các sáng chế, tác phẩm nghệ thuật, các thiết kế, biểu tượng, tên gọi, hình ảnh được sử dụng trong thương mại,…Tài sản trí tuệ là một tài sản vô hình, được pháp luật thừa nhận và bảo vệ. Người tạo ra tài sản trí tuệ có quyền được ghi nhận và hưởng lợi ích từ sản phẩm do chính mình tạo ra. Qua nội dung đầu tiên giới thiệu tới học sinh, sinh viên kiến thức cơ bản về quyền sở hữu trí tuệ và nhận diện cấc sản phẩm tài sản trí tuệ. Trong phần chia sẻ của mình, chị Hiền cũng giới thiệu và phân tích cho người nghe các sản phẩm sở hữu trí tuệ của Tập đoàn FPT được đăng ký, bảo hộ tại Cục Sở hữu trí tuệ.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền cũng chia sẻ sâu hơn về thủ tục đăng ký sáng chế. Tại phần chia sẻ này, chị Hiền đã trao đổi và giải đáp các thắc mắc của người tham dự liên quan đến việc đăng ký sáng chế và tra cứu sáng chế, lập hồ sơ đăng ký, cách viết bản mô tả sáng chế. Cũng trong buổi chia sẻ, Ban tổ chức nhận được nhiều câu hỏi tương tác từ các bạn học sinh, sinh viên với báo cáo viên. Không chỉ đơn giản hiểu đúng quyền Sở hữu trí tuệ là một loại tài sản, mà còn mang tới những kiến thức bổ ích giúp cho học sinh, sinh viên có thể phát triển sâu hơn là kỹ năng đăng ký sáng chế, giải pháp hữu ích, bảo hộ quyền tác giả từ chính chương trình máy tính, khóa luận tốt nghiệp, hay các sản phẩm sáng tạo khác của mình.

Sau hơn 2 giờ chia sẻ, và thảo luận, seminar chuyên đề Sinh viên với Quyền sở hữu trí tuệ khép lại với sự quan tâm, tham gia của 93 người tham dự và bài học quý báu về Quyền sở hữu trí tuệ cũng như cách thức bảo vệ thành quả sáng tạo của mình.

Một số hình ảnh tại seminar:

2451
Version: 1.2.2.2